Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Bạn Có Biết Cách Đăng Tin Rao Vặt, Quảng Cáo Hiệu Quả ?


Đăng tin rao vặt, tin quảng cáo có thật sự đơn giản như mọi người vẫn nghĩ ?

Đăng tin rao vặt, tin quảng cáo tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng đòi hỏi một sự hiểu biết và đầu tư khá kỹ càng, công phu. Có thể nói đây là một phần của cả chiến dịch quảng bá thương hiệu trên mạng, góp phần quyết định sự thành công của cả chiến dịch

Những  yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của việc đăng tin rao vặt, tin quảng cáo có thể tóm gọn lại như sau:


Hình chỉ mang tính chất minh họa
1. Tin rao vặt quảng cáo phải thiết lập tiêu đề  gây sự chú ý mạnh nhất:

Thông thường ai đó lên mạng tìm kiếm vấn đề gì, thì kết quả mà họ chọn để đọc là câu trả lời phù hợp vấn đề mà họ muốn tìm. Vậy đối với lĩnh vực mà bạn định quảng cáo, bạn nên đặt cái tiêu đề là một câu trả lời gây dấu ấn mạnh vào việc trả lời câu hỏi của người tìm kiếm.

Ý đồ quảng cáo của bạn phải thể hiện ngay trong tiêu đề. Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở nên vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc.

Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng thú với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn đáp ứng. Đã thu hút được người đọc đó là đã thành công một nữa trong việc quảng cáo đăng tin rao vặt, quảng cáo.

2. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp năm lần số người đọc kỹ nội dung của bài quảng cáo.

Phần nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.

3. Tiêu đề cần phải có sự khác biệt.

Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thư điện tử khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.

4. Tiêu đề phải là một lời hứa.


Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.

5. Tiêu đề phải có vẻ giống một mẩu tin.

Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.

6. Tiêu đề dài tốt hơn tiêu đề ngắn.

Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần chú ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 12 từ.

7. Sử dụng một số từ ngữ lôi cuốn.

Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.

8. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề.

Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm (search engine).

9. Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách thích hợp.

Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.

10. Có thể đưa ra một giá trị thể hiện bằng con số trong tiêu đề.

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét