Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chăm Sóc Tin Rao Vặt, Quảng Cáo ?


Các tin quảng cáo của bạn đã được đăng lên rất nhiều trang quảng cáo, rao vặt khác nhau.
Sau khi bạn đã đăng tin rao vặt lên rất nhiều trang quảng cáo, rao vặt khác nhau. Bây giờ là lúc bạn phải dành thời gian để "chăm sóc " tin rao vặt , quảng cáo của mình.

Thế bạn sẽ "chăm sóc" tin rao vặt, quảng cáo như thế nào ?

Bên cạnh việc kiểm tra xem có ai quan tâm tới tin rao vặt của mình hay không thì việc quan trọng bạn cần làm đó là làm mới tin rao vặt, tin quảng cáo của mình

Có nhiều cách để làm mới tin rao vặt quảng  cáo của bạn , chẳng hạn như: bạn chỉnh sửa tin đăng, trả lời tin đăng của bạn hoặc kêu gọi ai đó bình luận về tin đăng của bạn.

Một cách rất hay mà các website rao vặt, quảng cáo cho phép đó là tiện ích up tin. Trong một trang rao vặt thì lúc mới đăng tin rao vặt thì tin của bạn sẽ ở top đầu danh mục, nhưng chỉ một thời gian rất ngắn sau đó tin của bạn sẻ tụt hạng do có nhiều tin khác mới đăng lên.

Việc up tin sẽ giúp làm: tin rao vặt, quảng cáo được đẩy lên trang đầu tiên của chuyên mục trong trang rao vặt điều này có ý nghĩa như đăng tin rao vặt, quảng cáo mới. Các tin của bạn sẽ được đưa lên về vị trí đầu tiên. Đồng thời ban quản trị website đánh giá cao tin rao vặt và quảng cáo của bạn hơn do có sự quan tâm của người khác .Cho nên  thay vì đăng lại cùng một nội dung quảng cáo nhiều lần (vi phạm luật ở các website), thì chỉ cần up tin là đủ.

 Tạo tín hiệu cập nhật Google: Thông báo cho bộ máy tìm kiếm biết rằng tin quảng cáo vẫn còn hiệu lực (còn hoạt động). Do vậy kết quả tìm kiếm của bạn sẽ được duy trì hoặc vượt mặt các đối thủ cạnh tranh nhờ up tin thường xuyên.

 Tăng chất lượng tin đăng: Mỗi lần vào up tin thì không những số lượng bài trả lời tăng lên mà còn làm tăng cả lượt xem bài viết. Tin quảng cáo của bạn có lượt xem bài viết cao và số lượng trả lời lớn thì chắc chắn thu hút người xem hơn.

Nếu bạn không có thời gian đăng tin rao vặt thì hãy liên hệ với chúng tôi chia sẻ công việc này thay cho bạn.

Bạn Có Biết Cách Đăng Tin Rao Vặt, Quảng Cáo ?

Bạn Có Biết Cách Đăng Tin Rao Vặt, Quảng Cáo ?

Một trong những cách quảng cáo trực tuyến hiệu quả, rẻ tiền nhất hiện nay là đăng tin rao vặt ,quảng cáo lên các website rao vặt hoặc các diễn đàn.

Việc đăng tin rao vặt tưởng chừng rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết các yếu tố để có một tin rao vặt, quảng cáo hiệu quả.

Luôn kiểm tra lại các tin rao vặt trước khi đăng
  1. Yếu tố thứ nhất trong đăng tin rao vặt, tin quảng cáo:

  • Yếu tố từ khoá trong tin rao vặt, quảng cáo của bạn: 

Để xác định từ khoá bạn cần đóng vai là người tiêu dùng quan tâm đến dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Nếu khi cần sản phẩm, dịch vụ của bạn thì khách hàng dùng từ khoá nào để gõ vào công cụ tìm kiếm. Việc này bạn có thể tham khảo khách hàng của bạn , thậm chí tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu có thể. Từ đó bạn xác định được danh sách từ khoá để đưa vào tin đăng rao vặt của bạn.


Chẳng hạn như bạn đang bán hoa tươi thì từ khoá của bạn có thể là: shop hoa tươi, giao hoa tươi tận nơi, hoa tươi đại sảnh, hoa khai trương, dịch vụ điện hoa ...

  • Yếu tố tiêu đề cho tin rao vặt:
_ Đây là việc xác định tiêu đề cho tin rao vặt của bạn: Bạn nên chèn từ khoá vào tiêu đề, cố gắng lặp lại từ khoá trong tiêu đề, nhưng yêu cầu tiêu đề của bạn phải có nghĩa


_ Bạn  tạo các thẻ miêu tả ( Description) , thẻ từ khoá( key words) hợp lý :
         + Tạo  Description: Viết một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, khoảng tầm 150 ký tự. (Đoạn tóm tắt)

         + Keywords: Từ khoá  phù hợp với dịch vụ của bạn . Chẳng hạn như: dang tin rao vat, dang tin quang cao, dịch vụ quảng cáo trực tuyến

  • Yếu tố thứ ba biên soạn nội dung tin đăng:
_ Đó là việc biên soạn nội dung tin đăng rao vặt: đây là việc quan trọng và bạn phải tốn công sức, thời gian. Để có một tin rao vặt , quảng cáo hiệu quả, bạn cần đầu tư viết một nội dung vừa ngắn gọn, vừa trình bày đầy đủ nội dung về sản phẩm , dịch vụ của bạn. Phải tạo ra một nội dung để những khách hàng của bạn  tin tưởng vào dịch vụ, sản phẩm của bạn. Khách hàng của bạn biết đến bạn thông qua tin rao vặt này. Hãy tạo cho họ cảm giác là " nhận được" khi đến với bạn bằng  ngôn từ trong tin rao vặt của bạn.


  • Khéo léo chèn từ khoá vào nội dung tin đăng

Đánh dấu nổi bật các từ khoá trong tin rao vặt của bạn bằng các hình thưc khác nhau như đổi màu chữ, kiểu chữ, kích thước chữ.

Kết hợp hình ảnh chèn vào tin rao vặt để đảm bảo thêm thông tin cho khách hàng tham khảo." Trăm nghe không bằng một thấy"

Bạn Có Biết Cách Đăng Tin Rao Vặt, Quảng Cáo Hiệu Quả ?


Đăng tin rao vặt, tin quảng cáo có thật sự đơn giản như mọi người vẫn nghĩ ?

Đăng tin rao vặt, tin quảng cáo tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng đòi hỏi một sự hiểu biết và đầu tư khá kỹ càng, công phu. Có thể nói đây là một phần của cả chiến dịch quảng bá thương hiệu trên mạng, góp phần quyết định sự thành công của cả chiến dịch

Những  yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của việc đăng tin rao vặt, tin quảng cáo có thể tóm gọn lại như sau:


Hình chỉ mang tính chất minh họa
1. Tin rao vặt quảng cáo phải thiết lập tiêu đề  gây sự chú ý mạnh nhất:

Thông thường ai đó lên mạng tìm kiếm vấn đề gì, thì kết quả mà họ chọn để đọc là câu trả lời phù hợp vấn đề mà họ muốn tìm. Vậy đối với lĩnh vực mà bạn định quảng cáo, bạn nên đặt cái tiêu đề là một câu trả lời gây dấu ấn mạnh vào việc trả lời câu hỏi của người tìm kiếm.

Ý đồ quảng cáo của bạn phải thể hiện ngay trong tiêu đề. Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo đó sẽ trở nên vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc.

Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng thú với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn đáp ứng. Đã thu hút được người đọc đó là đã thành công một nữa trong việc quảng cáo đăng tin rao vặt, quảng cáo.

2. Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp năm lần số người đọc kỹ nội dung của bài quảng cáo.

Phần nội dung thường là phần giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.

3. Tiêu đề cần phải có sự khác biệt.

Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thư điện tử khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.

4. Tiêu đề phải là một lời hứa.


Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.

5. Tiêu đề phải có vẻ giống một mẩu tin.

Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.

6. Tiêu đề dài tốt hơn tiêu đề ngắn.

Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần chú ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 12 từ.

7. Sử dụng một số từ ngữ lôi cuốn.

Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.

8. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề.

Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm (search engine).

9. Sử dụng chữ thường, chữ hoa một cách thích hợp.

Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.

10. Có thể đưa ra một giá trị thể hiện bằng con số trong tiêu đề.

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

Sự Cần Thiết Và Lợi Ích Của Rao Vặt ?

Sự Cần Thiết Và Lợi Ích Của Rao Vặt ?

Hình thức quảng cáo rao vặt tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Hiệu quả ở đây là có được nhiều người khách hàng biết đến bạn qua kênh rao vặt. Cho dù quý khách đã có website bán hàng trực tuyến, hay website thông tin dịch vụ, công ty, hay quý khách chưa có website, quý khách cũng phải cần có một hệ thống phát tán thông tin của mình lên mạng internet. Đó chính là cách quảng cáo qua kênh rao vặt.

Tại sao vậy?
cac trang thuong mai dien tu
Các trang thương mại điện tử
Website của bạn liệu có cạnh tranh nỗi với các đối thủ khác? Thật khó ! Nhưng vẫn có thể ! Nhưng để website của bạn có thể cạnh tranh với các website thương mại điện tử khác, thì lại càng vô cùng khó. (ở đây tôi muốn nói đến cạnh tranh về mặt từ khoá xuất hiện trên Google)

Ví dụ như website VatGia.Com, RongBay,5Giay... Khi mà các tin rao vặt xuất hiện trên các website này đều nhanh chóng xuất hiện ở Google

Vì vậy việc đăng tin rao vặt là cần thiết.



Lợi ích của kênh rao vặt
Thông tin rao vặt của bạn xuất hiện trên những website đăng tin rao vặt kèm những đường link dẫn về website bạn, đó là con đường mà khách hàng đến với sản phẩm dịch vụ của bạn.

Lợi ích khác đó là thuật ngữ tạo BackLink, bạn đăng tin rao vặt lên một website khác và đặt đường link về website của bạn. Vậy là bạn đã có một BackLink.

Qua đó , bạn đã thấy việc cần thiết và lợi ích từ việc đăng tin rao vặt.

Một Số Trang Rao Vặt

Một Số Trang Rao Vặt

cac trang thuong mai dien tuChúng tôi xin giới thiệu một số trang dùng để đăng tin rao vặt lớn mà thông tin sản phẩm dịch vụ của quý vị sẽ có mặt khi hợp tác với chúng tôi:

Quý vị có thể lựa chọn những từ những website gợi ý của chúng tôi hoặc các Website khác mà Quý vị cảm thấy có hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của quý vị trên toàn quốc.

http://muasamthuvi.com/
http://muare.vn/
http://raovatlamdong.com/home/
http://raovathot.com/
http://www.chosaigon.com/
http://raovat.tapchi24h.com/
http://quangcao365.com/
http://www.vozforums.com
http://www.raovat.com
http://www.raovat.net
http://www.raovat.vn
http://www.vatgia.com
http://www.chophien.com
http://www.muabanraovat.com/mua-ban/
http://tinraovat.net/
http://www.azraovat.com/
http://webmuaban.com/
http://toitim.com/
http://www.toitim.net/
http://muaban4u.com/
http://www.ketviet.com/
http://www.raovat.vn/
http://www.choso.vn/
http://webquangcao.com/?query=download&1298008621
http://360muaban.com/
http://www.boithu.com/forum.php
http://raovatvungtau.com/
http://baomuabanraovat.com/
http://chaobansanpham.com/register.asp
http://muaban.vn
http://choviet.info/
http://holo.vn/raovat/
http://webmuaban.vn/posting.php?act=add
http://raovatquangninh.com
http://www.raovatdoanhnghiep.com/companyprofile.php
http://raovat.vn084.com
http://choso.net/
http://24gonline.com/forum/
http://raovat.timnhanh.com/
http://sieuraovat.com/
http://www.ketviet.com/
http://muabanthongminh.com/
http://muabanthongtin.com/
http://raovat1000km.com/
http://muaban.com.vn/
http://timkiemraovat.com/
http://khongten.com/
http://chococ.com/
http://vietnammuaban.net/
http://quangcaoraovat.com/diendan/index.php
http://timgicungco.com/
http://quangcaoso.vn/raovat/
http://123doi.com/
http://okraovat.com/
http://ketnoisunghiep.vn/
http://www.muare.asia/forum.php
http://chodientu.vn/raovat
http://epphe.com/
http://rootvn.net/
http://kenh247.com/forum.php
http://canthocity.vn/
http://raovatpro.com/
http://buonbanonline.vn/
http://yeuhoabinh.com/
http://www.webtretho.com/
http://raovat.ws/
http://colien.vn/home/
http://www.diendantmdt.com/forum/
http://santhuongmai.net/
http://10giay.com/
http://forum.zing.vn/
http://diendan.raovat.vn/
http://bestsalevn.com/
http://forum.chodansinh.net/
http://sieumua.com/
http://24gonline.com/forum/
http://kiemhang.com/
http://thanhphohochiminhcity.jaovat.com/
http://diendanviet.com/
http://www.rongbay.com
http://www.muare.vn
http://www.5giay.com
http://www.muaban.net
http://www.123mua.com.vn
http://www.nhanh.asia/
http://www.nhanh.asia/
http://forum.thotnot.com/
http://www.lamchame.com/forum/content.php
http://chothudo.com/index.aspx
http://baonam.net/
http://raovat84.com/
http://raovatquangcao.net/
http://www.chophien.com/raovat

Trang trao đổi liên kết
Danh bạ web hay

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Bí Mật Thành Công Cho Tiếp Thị Trực Tuyến


Bí Mật Thành Công Cho Tiếp Thị Trực Tuyến

Bí mật thành công cho tiếp thị trực tuyến Theo các nhà phân tích, nguồn thu từ quảng cáo trực tuyến chắc chắn đến năm 2011 sẽ tăng gấp đôi, 42 tỷ đô la. Nhiều người cho rằng, dự đoán này còn đôi chút dè dặt, thực tế nó còn phải hơn thế nữa.

Và không còn nghi ngờ gì nữa, trong những năm tới, quảng cáo trực tuyến thực sự là một ngành phát triển theo cấp số nhân khi mà ngày càng nhiều công ty tăng ngân sách nhờ thu được lợi nhuận từ đó.

Lý do của việc quan tâm đến quảng cáo trực tuyến rất đơn giản. Một khi quảng cáo đúng, thì nó có ảnh hưởng tích cực và hiệu quả nhất so với các hình thức quảng cáo khác. Nhưng cũng giống như bất kể hình thức quảng cáo nào, chìa khóa ở đây là hãy quảng cáo theo cách đúng.

Vì vậy, điều gì làm nên thành công của một chương trình quảng cáo trực tuyến? Hiểu được mục tiêu khách hàng và khả năng của website chỉ là đang bắt đầu của tiến trình này thôi. Dưới đây là 8 cách để bạn có thể chạy hàng thành công hàng trăm quảng cáo nếu không nói là hàng nghìn chiến dịch quảng cáo.

1. Website địa phương có khách hàng đơn nhất

Bạn có thể ngạc nhiên khi nghe thấy rằng website địa phương có một lượng các khách hàng duy nhất. Các quảng cáó web cũng làm công việc như đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, và họ rất trung thành với nhãn hiệu mới bởi vì họ thường không vào website khác. Tuy nhiên, số lượng người xem ở các website địa phương thường ít hơn 15% các website khác.

2. Chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều site sẽ cho nhiều kết quả

Bởi vì website địa phương có các khách hàng duy nhất cho nên chúng ta xây dựng các kế hoạch tiếp thị với các chiến lược nhằm thuyết phục hoàn toàn người mua. Để đạt được số lượng người xem lớn, chúng ta cần quảng cáo nhiều website địa phương, như vậy, chắc chắn số người biết đến sản phẩm của bạn sẽ nhiều hơn.

3. Tiến hành quảng cáo banner 

Mọi người thường nói rằng quảng cáo banner không hiệu quả nhưng thực ra đó là do lỗi trong quá trình đặt kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo. Cho nên, bạn cần phải đầy đủ các yếu tố sau:

Audience (Khán giả) – Nội dung hoặc site hấp dẫn khách hàng mục tiêu không?

Placements (Điểm đặt quảng cáo) – Điểm đặt quảng cáo có thu hút nhiều người xem không ko?

Cost (Chi phí) – Phải có sự thống kê rõ ràng cho chí phí bỏ ra

Geography (Địa lý) – Các site có hấp dẫn khán giả địa phương không?

Share of Voice (Chia sẻ tiếng nói) – Thông điệp có đúng mục tiêu không?

Message (Thông điệp) – Thông điệp có tạo được sự tương tác với khách hàng không?

4. Đơn giản

Với một banner quảng cáo bạn có thể tiến hành nhiều cách: trình bày thông tin đơn thuần, chèn các tiện ích như video, audio, các công cụ tìm kiếm...Tuy nhiên, không nên quá tham với các tiện ích đó, thứ nhất, nó sẽ khiến khách hàng phải chờ lâu khi load trang (Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu khách hàng phải chờ 10s để load, thì họ sẽ bỏ qua quảng cáo), thứ hai nữa là chi phí để làm quảng cáo dạng này cũng khá đắt. Cho nên, chúng ta chỉ cần tích hợp một hai yếu tố cho quảng cáo chạy đúng mục tiêu, vừa đơn giản mà hiệu quả là được.

5. Không chỉ là tương tác trực tuyến

Mọi người nhớ rằng thông điệp trên banner, khách hàng không chỉ đơn thuần là click vào xem quảng cáo và hồi âm lại cho các nhà quảng cáo, nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng quảng cáo trực tuyến còn là chìa khóa để các nhà tiếp thị khắc ghi nhãn hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

6. Kích thích mọi người "click" vào banner

Không thể phủ nhận rằng, hiện có khá nhiều người chỉ click vào quảng cáo khi họ thực sự quan tâm đến sản phẩm và có ý định mua hàng. Cho nên điều quan trọng ở đây là cần phải tạo được một banner quảng cáo hấp dẫn, thú vị để những người không quan tâm cũng muốn click vào và từ đó mới kích thích động cơ mua của khách hàng.

7. Bắt đầu với đoạn kết trong trí nhớ

Một trong những thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi click vào quảng cáo của bạn đó là thông điệp tương tác nghèo nàn. Thường điều này là do bản thân website chứ không phải do chất lượng hay số lượng khán giả. Cho nên, hãy tạo ra cho thông điệp tiếp thị của mình những trải nghiệm tốt của khách hàng.

Theo - Người Lãnh Đạo

Nhập Gia Tùy Tục, Một Nguyên Tắc Không Thể Thiếu Trong Marketing


Nhập Gia Tùy Tục, Một Nguyên Tắc Không Thể Thiếu Trong Marketing!


Nhập gia tuỳ tục, một nguyên tắc không thể thiếu trong marketing! Khi bạn muốn hợp tác hay muốn xâm nhập vào thị trường của một nước khác thì việc tìm hiểu phong tục tập quán của nước đó là một việc quan trọng, nó quyết định phần lớn sự thành công của bạn.

Đừng bao giờ mạo hiểm mong đợi sự thành công quá sớm ở một nước mà bạn không hiểu gì về phong tục của người dân sở tại. Mỗi nền văn hoá có một bản sắc cũng như những quy định riêng mà chúng ta, những người nước ngoài, phải hiểu biết để hoà nhập với nhau.

Chất cafêin bị hạn chế ở các nước Trung Đông. Ba tách trà hoặc càfê thường được xem như một "hạn chế lịch sự" ở các văn phòng cũng như trong các buổi gặp mặt, thăm hỏi xã giao. Nhưng nếu chủ nhà vẫn muốn tiếp tục duy trì buổi gặp mặt, bạn có thể dùng thêm một tách nhưng phải nhấp từng chút để không phải uống thêm một tách nữa khi buổi gặp mặt chưa kết thúc. Nếu bạn không muốn dùng thêm nữa thì hãy xoay chiếc tách không của bạn lại khi đang cầm nó từ phía sau. Cử chỉ đó có nghĩa là: "Cám ơn, tôi nghĩ là tôi đã uống quá nhiều".

Khi bạn đến Trung Đông, đừng ngạc nhiên khi bỗng nhiên có một người xông thẳng vào văn phòng làm gián đoạn cuộc nói chuyện của bạn với một ai đó trong phòng. Đây là một tục lệ của người Ả rập truyền thống nhằm biểu thị cho các cuộc "gặp gỡ công khai".

Tuy nhiên, ở Anh hành động đó lại được xem là một hành động khiếm nhã khi làm gián đoạn công việc của người khác, thậm chí cả sau khi việc hợp tác đã được ký kết.

Các nhà kinh doanh Tây Ban Nha có sự "quan tâm đặc biệt" đến sản phẩm. Bạn nên nhớ rằng, các mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ nên đựoc nêu hoặc trình ra bất cứ lúc nào có thể. Và còn một điều đặc biệt nữa, các văn phòng và các đại lý ở Tây Ban Nha thường đóng cửa từ 1 giờ và trễ nhất là 4 giờ 30 phút chiều. Về ăn mặc, theo quan niệm của người Tây Ban Nha, giày đen biểu thị cho các cơ hội kinh doanh. Người Tây Ban Nha rất thích màu đen và các màu tối.

Nghi thức xã giao kinh doanh ở Indonesia đòi hỏi các nhà kinh doanh phải trao đổi danh thiếp ngay khi gặp mặt. Nếu bạn không đưa ngay danh thiếp, công việc của bạn sẽ phải trì hoãn lâu đấy. Ở Nhật, bạn phải chuẩn bị ít nhất là 40 cardvisit để mang theo mỗi ngày. Còn nghi thức gặp mặt ở Pháp đòi hỏi bạn phải đưa chứng minh kèm theo danh thiếp.

Ở Scandinavi và Phần Lan, khách kinh doanh thường được yêu cầu đi tắm hơi cùng với chủ nhà. Đó là tín hiệu của một cuộc hợp tác kinh doanh tốt đẹp. Ở Đan Mạch, nếu bạn được mời tới dự tiệc tại tư gia, ban nên mang theo hoa và một vài món ăn đặc biệt. Còn ở Pháp, khi đến dự tiệc nhà, bạn nên tăng hoa trước bữa tối. Nên nhớ không nên tặng hoa cúc vàng vì loại hoa này thường được dùng cho tang lễ (Hơn cả hoa và quà tặng, người Pháp thích khách hẹn một dịp đặc biệt khác nữa sau đợt hợp tác lần này). Ở Đức, tặng hoa cho phu nhân của đối tác kinh doanh là một món quà mang ý nghĩa sang trọng đặc biệt. Nó còn khởi đầu cho một cuộc hợp tác tốt đẹp, nhưng đừng bao giờ tặng hoa hồng vì loài hoa này tượng trưng cho tình yêu. Ở Thuỵ Sỹ, tặng bao nhiêu hoa hồng cũng được nhưng chỉ được tặng 2 bông hoặc 20 bông đừng tặng 3 bông vì 3 bông hồng chỉ dành riêng cho tặng người yêu.

Ở Hàn Quốc, nếu bạn tổ chức những buổi dạ tiệc, bạn nên mới phu nhân của các vị khách mời vì các nhà kinh doanh Hàn Quốc thường thích vợ mình tháp tùng trong những buổi dạ tiệc. Điều đặc biệt ở Hàn Quốc là khách mời danh dự (những người lớn tuổi, những người được kính trọng) phải được ưu tiên phục vụ trước trong các buổi gặp mặt.

Trong thế giới của các nước Ả rập, trước khi nhận một lời mời nào đó, từ "không" phải được nói ba lần trước khi bạn chấp nhận lời mời đó. Các nhà kinh doanh ở các nước Ả rập quan niệm rằng việc bạn cố gắng hết sức để nhận một cuộc hẹn là hoàn toàn vô tư, không có toan tính trước và nó thể hiện sự công khai của cuộc hẹn.

Ở Trung Quốc, tặng quà cho đối tác kinh doanh là điều không được chấp nhận. Nếu bạn muốn tặng ai đó một món quà, nên nhớ món quà đó phải là một món đồ kiểu mới nhất. hành động này không được xem là một sự xúc phạm nhưng bạn có thể sẽ bị từ chối các cơ hội hợp tác. Nghi thức thể hiện tình hữu nghị và sự đón tiếp nồng nhiệt ở Trung Quốc là ... vỗ tay. Bạn sẽ được đón tiếp nồng nhiệt tại các công ty, xí nghiệp, trường học bằng những tràng vỗ tay thật lớn. Vì vậy trong trường hợp này, bạn cũng phải vỗ tay với họ cho dù làm điều này giống như là bạn đang vỗ tay cho chính mình.

Ở Singapore và Nga, mọi người luôn cảm thấy khó chịu khi đứng xung quanh một người đàn ông đầu tóc dài và râu ria xồm xoàm. Nhưng nơi công cộng ở Singapore thường có treo các bảng hiệu: "Đàn ông để tóc và râu dài sẽ không được coi trọng".

Theo American Way

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Giảm Thiểu Chi Phí Bằng Công Nghệ


giamthieuchiphibangcongnghe - Upanh.com Những nhà đầu tư mạo hiểm và doanh nghiệp cho rằng việc hoạch định đầu tư vào công nghệ thông tin (CNTT) đã có nhiều thay đổi đáng kể. Hầu hết các dự án về CNTT được tài trợ vốn hiện nay đều tập trung vào vấn đề cắt giảm chi phí và giảm áp lực công tác cho các giám đốc công nghệ (CIO), thay vì ưu tiên cho các khoản đầu tư vào việc phát triển phần mềm và hỗ trợ cơ sở hạ tầng như vài năm trước.
Nhiều nhà đầu tư cho biết đã sẵn sàng hậu thuẫn cho các dự án được thiết lập để theo dõi nguồn lực CNTT, lưu trữ trong điện toán đám mây, phát triển công nghệ ảo hóa và quản lý các thiết bị di động. Bốn dự án mới trong lĩnh vực CNTT được đề cập sau đây có thể giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí và có thể ứng phó tốt với các mối rủi ro tiềm ẩn.
  • Apptio: Quản lý nguồn lực CNTT trong môi trường đám mây
  • Tên dịch vụ: Quản lý tài nguyên CNTT (TBM)
  • Chi phí đầu tư: 100.000 đô la Mỹ/năm, tùy thuộc vào số lượng người sử dụng và các mô-đun được triển khai.
  • Nhà đầu tư: Andreessen Horowitz, Cisco Systems, Greylock Partners, MadronaVenture Group và Shasta Ventures.
Theo Sunny Gupta – Chủ tịch, CEO và là người đồng sáng lập ra Apptio – các giám đốc CNTT (CIO) và những nhà quản lý CNTT dù có cố gắng để quản lý tốt nguồn lực CNTT họ vẫn chưa tìm ra được giải pháp thích hợp và thực sự hữu ích để đo lường chi phí, chất lượng dịch vụ và giá trị thực tế của các sản phẩm CNTT.
Phần mềm dịch vụ quản lý (SaaS) CNTT của Apptio hứa hẹn sẽ cung cấp cho đội ngũ kỹ sư CNTT và CEO một cái nhìn bao quát về tất cả các khoản mục đầu tư CNTT và chi phí liên quan, từ tác động tài chính của máy trạm cho đến cơ sở hạ tầng và dịch vụ ứng dụng. Với TBM, người được ủy quyền truy cập có thể nhập dữ liệu, truy xuất báo cáo, xem dữ liệu thông qua biểu đồ tùy chỉnh, hoặc gửi cảnh báo dựa trên ngưỡng xác định trước – chẳng hạn như định mức lưu trữ của từng người sử dụng. Ngoài ra, bộ phận CNTT cũng có thể tạo ra một "bảng kiểm kê" cho từng phòng ban cụ thể trong công ty để qua đó có thể đánh giá chính xác khả năng sử dụng tài nguyên CNTT của từng người sử dụng. Điều này là rất quan trọng cho việc dự báo và cân đối ngân sách hoặc hạch toán chi phí tái đầu tư một cách chính xác.
Khi một doanh nghiệp sử dụng TBM của Apptio, CEO dễ dàng nhận ra rằng các nhân viên đang sử dụng 10 ứng dụng để thực hiện cùng một chức năng tương tự. Bằng cách tiêu chuẩn hóa các ứng dụng đó thành một ứng dụng duy nhất, doanh nghiệp có thể giảm được một khoản chi phí đáng kể. Hơn nữa, TBM còn cung cấp các bảng phân tích đối lưu về những ưu - khuyết điểm của các dự án đầu tư cốt yếu, như quyết định chuyển từ trung tâm lưu trữ dữ liệu đến môi trường đám mây hoặc gia tăng sử dụng hệ thống họp từ xa TelePresence.
Hãng Starbucks, sau một thời gian ngắn sử dụng TBM, đã phát hiện ra rằng việc thay thế máy tính để bàn bằng máy tính xách tay đã thực sự giúp cho Starbucks cắt giảm chi phí hữu hiệu hơn so với dự tính ban đầu.
Mark Gibbs, Giám đốc điều hành của Gibbs Universal Industries – một công ty tư vấn ở Ventura, California, nói rằng: "Việc quản lý các trung tâm dữ liệu ngày càng phức tạp, trong khi TBM lại giúp chúng tôi quản lý nguồn tài nguyên CNTT của mình có hiệu quả hơn nhiều". Tuy nhiên, ông Gibbs cảnh báo rằng các kỹ sư CNTT nên kiểm tra xem dữ liệu đầu vào, đầu ra ở các hệ thống lưu trữ có tương thích tốt với các công cụ mà phần mềm này hỗ trợ hay không và cần phải xác minh tính chính xác và kịp thời của những luồng thông tin đó.
  • Backupify: Dịch vụ sao lưu các ứng dụng web trong đám mây
  • Tên dịch vụ: Backupify Pro 500
  • Chi phí đầu tư: 19,99 đô la Mỹ/tháng cho 10 người sử dụng, 3 đô la Mỹ/ tháng/người sử dụng phụ trội. Chi phí này đã bao gồm một mô-đun cho phép sao lưu các tập tin đa truyền thông và sao lưu tên miền trong Google Apps
  • Nhà đầu tư: Avalon Ventures, First Round Capital, General Catalyst, Lowercase Capital, Betaworks và một số nhà đầu tư cá nhân.
Khi yêu cầu dữ liệu cần phải được bảo mật và có khả năng khôi phục càng cao, các kỹ sư CNTT ngày càng phải đối mặt với việc phải kiểm soát tất cả các dữ liệu mà nhân viên công ty tạo ra trong các ứng dụng web như e-mail, các trang mạng xã hội, các tài liệu chia sẻ và những công cụ cộng tác.
Lauren Whitehouse, nhà phân tích của Enterprise Strategy Group, đã ví von đó chính là gót chân Achilles của hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại của các ứng dụng được phát triển bởi bên thứ ba và việc lưu trữ thông tin trong "đám mây". Bà nói: "Khi bộ phận CNTT sở hữu và vận hành các ứng dụng, họ phải bảo đảm được rằng các ứng dụng và dữ liệu đã sẵn sàng, bao gồm cả các công cụ sao lưu, phục hồi và các công nghệ khác cao hơn. Khi có ngày càng nhiều doanh nghiệp mua các phần mềm ứng dụng, vấn đề thời gian chết và khả năng thất thoát dữ liệu lại trở nên đặc biệt nghiêm trọng hơn bao giờ hết, khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến không hề có các thỏa thuận về mức độ sử dụng dịch vụ cần thiết".
Bà Whitehouse xem Backupify SaaS như "một chính sách bảo hiểm" bởi nó cho phép sao lưu dữ liệu từ Basecamp, Facebook, Gmail, Google Docs, Twitter và các ứng dụng trực tuyến khác cho đến cả mạng lưới lưu trữ đám mây S3 của Amazon. Bằng cách tập trung dữ liệu người sử dụng vào môi trường của Amazon, nhà quản lý CNTT có thể áp dụng các chính sách an ninh và chống trùng lắp thông tin sao cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp mình mà không cần phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng lưu trữ riêng biệt.
Backupify là một dịch vụ hấp dẫn cho các công ty phải thường xuyên lưu trữ dữ liệu, chẳng hạn như những dịch vụ tài chính và y tế, vì nó cho phép người sử dụng tận dụng được những lợi ích của phương tiện truyền thông và những ứng dụng trên web mà không hề gặp bất cứ rủi ro nào.
  • Klomptek: Phần mềm quản lý thiết bị di động
  • Tên dịch vụ: Theo dõi và bảo vệ (T&P)
  • Chi phí đầu tư: Miễn phí bản ứng dụng tải về. Các gói trả trước: 5,99 đô la Mỹ/10 lệnh và 19,99 đô la/45 lệnh, tùy thuộc vào khu vực địa lý.
  • Nhà đầu tư: Người sáng lập
Vấn đề theo dõi và bảo vệ các thiết bị di động bị mất hoặc bị đánh cắp trong doanh nghiệp đã tạo ra không ít khó khăn cho các kỹ sư CNTT, nhất là khi điện thoại thông minh hay máy tính bảng có thể truy cập vào dữ liệu của công ty và khả năng xác định được vị trí của chúng để khóa hay xóa các dữ liệu trên đó lại không dễ chút nào.
Klomptek phát triển phần mềm T&P để gia tăng bảo mật cho thiết bị di động và các dữ liệu lưu trữ trong đó. Người sáng lập và giám đốc điều hành của Klomptek, ông Robert Harmsen, cho biết: "Đây là một dịch vụ trực tuyến có thể được quản lý trực tiếp bởi CIO và cả cá nhân người sử dụng. Khi một thiết bị được đăng ký với T&P, bộ phận CNTT hoặc người sử dụng có thể dùng một trang web cá nhân an toàn để thực hiện các bước kiểm soát và xác định vị trí của thiết bị nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp. Từ trang web đó, người sử dụng có thể gửi tin nhắn SMS để đưa ra các lệnh khóa một điện thoại, sử dụng GPS (nếu có) để xác định vị trí hoặc thực hiện cuộc gọi đến máy thuê bao bị mất và khuếch xung micro để có thể nghe thấy những gì đang xảy ra xung quanh thiết bị, chẳng hạn như những âm thanh ở một ga xe lửa hoặc tiếng trẻ em chơi đùa trong công viên".
Các tùy chọn khác của T&P bao gồm: gửi một tin nhắn vào điện thoại để thông báo thiết bị đã được tìm thấy, truy cập vào nhật ký của điện thoại (bao gồm cả số đã gọi và dữ liệu được gửi), kích hoạt camera của điện thoại từ xa để người sử dụng có thể nhận biết vị trí của thiết bị hoặc hình ảnh của kẻ trộm. Ngoài ra, T&P còn cho phép khóa một thiết bị từ xa dựa vào các thông số và dữ liệu tham chiếu đã được thiết lập trước.
Harmsen nói T&P khác với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ở chỗ nó sử dụng lớp lưu chuyển tin nhắn SMS đã được mã hóa để thực hiện tất cả những chức năng. T&P có thể tương tác tốt với tất cả nền tảng của điện thoại, ngay cả khi nó đã được tắt, thẻ SIM đã được gỡ bỏ hoặc pin yếu.
  • Delphix: Phần mềm ảo hóa cơ sở dữ liệu
  • Tên dịch vụ: Delphix Server
  • Chi phí đầu tư: 2.000 đô la/tháng cho một số thuê bao hằng năm
  • Nhà đầu tư: Greylock Partners và Lightspeed Venture Partners.
Không kể đến cấu trúc hạ tầng cho trung tâm dữ liệu, việc nhân bản cơ sở dữ liệu gần như là phần việc đã khiến các kỹ sư CNTT phải tốn rất nhiều công sức thực hiện trong suốt thời gian qua. Họ đã phải kiểm tra và phát triển, tiến hành lưu trữ, cắt cử nhân viên hỗ trợ, sao lưu cơ sở dữ liệu một cách thường xuyên và chuyển dữ liệu qua lại từ máy chủ và các tài nguyên lưu trữ nội bộ ngay sau khi sao chép. Hơn nữa, việc dữ liệu sẽ trở nên cũ ngay sau khi được nhân bản cũng tạo thêm nhiều khó khăn cho bộ phận quản lý CNTT trong doanh nghiệp khi họ phải theo dõi các phiên bản khác nhau đang cùng tồn tại trên hạ tầng để có thể xóa chúng và sắp xếp lại các nguồn tài nguyên cơ bản.
Karthik Rau, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và tiếp thị của Delphix, cho biết công ty đã phát triển thành công phần mềm Delphix Server để ảo hóa cơ sở dữ liệu. Về cơ bản, phần mềm này giúp tạo ra các bản sao lưu dữ liệu tự động và đầy đủ nhất thông qua việc tổng hợp các báo cáo và dữ liệu truy cập mà chỉ cần khoảng một phần mười không gian vật lý để lưu trữ dữ liệu. Ông nói thêm: "Cơ sở dữ liệu ảo sẽ thường xuyên được đồng bộ hóa với cơ sở dữ liệu thực tế. Tuy nhiên, chỉ những dữ liệu có thay đổi mới được gửi đến cơ sở dữ liệu ảo. Điều này giúp giảm tải rất nhiều cho hệ thống".
Cổng thông tin tự phục vụ đã được bảo mật của Delphix còn cho phép các kỹ sư CNTT có thể thiết lập các chính sách vận hành riêng và phân bổ việc lưu trữ để người sử dụng có thể thực hiện yêu cầu của mình. Khi cần một bản sao cơ sở dữ liệu ERP của công ty, người sử dụng vẫn có thể tự truy xuất và cung cấp cho chính mình. Điều này bảo đảm khả năng truy cập nhanh chóng vào các dữ liệu mới nhất, và khi dự án được hoàn thành, cơ sở dữ liệu ảo có thể được xóa khỏi tài nguyên CNTT của công ty.
Theo TBVTSG

Cách Tiếp Thị Đơn Giản Và Ít Tốn Kém

Cách Tiếp Thị Đơn Giản Và Ít Tốn Kém


cachtiepthidongianvaittonkem - Upanh.comCác chuyên gia từ các công ty tiếp thị hàng đầu chia sẻ một số ý tưởng về những điều bạn có thể làm để chạy một chiến dịch tiếp thị nhỏ gọn mà gây được ảnh hưởng lớn, thậm chí có thể thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng của bạn trong tương lai.

Giả sử rằng bạn có một khoảng thời gian lặng giữa các chiến dịch tiếp thị lớn hoặc cạn kiệt ngân sách cho tiếp thị. Điều đó không có nghĩa là bạn phải dừng mọi hoạt động tiếp thị lại. Bạn hoàn toàn có thể lấp đầy trong thời gian chết giữa các chiến dịch quảng cáo lớn bằng với một số chiến dịch tiếp thị mini giá rẻ, hoặc thậm chí miễn phí.

1. Thử nghiệm với các đối tượng khách hàng mới

Các chiến dịch tiếp thị lớn hiếm khi mất tập trung khỏi đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, các nhãn hàng vẫn còn nhiều cơ hội để thuyết phục nhiều đối tượng khách hàng khác. Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để nắm bắt cơ hội tiếp thị cho những đối tượng khách hàng này. Chúng tôi quan sát các chiến dịch xã hội trong suốt năm và xác định các câu hỏi quan trọng, những câu chuyện chúng tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn. Sau đó, khi có thời gian, chúng tôi tiến hành khảo sát những đối tượng này, thực hiện các chương trình khuyến mãi nhỏ hoặc gửi tin nhắn quảng cáo.

2. Mở quầy tiếp thị lưu động

Tìm một địa điểm nơi mà các đối tượng khách hàng trung thành hoặc khách hàng tiềm năng của bạn hay lui tới và dựng một gian hàng nhỏ để khách hàng tham gia các trò chơi, khuyến mãi, thử sản phẩm…Hoạt động này sẽ mang đến cho bạn cơ hội để nói chuyện với khách hàng để tìm hiểu sở thích của họ. Đừng mắc sai lầm như nhiều doanh nghiệp khác khi thu thập thông tin mà không tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng. Nếu bạn thu thập được hàng trăm card visit, địa chỉ email thì hãy tận dụng để gửi thư cám ơn, bản tin miễn phí, khuyến mãi…Bạn sẽ tạo cơ hội cho những khách hàng quan tâm tiếp tục và tự nhận mình bạn cho những nỗ lực tiếp tục theo dõi và tiếp thị.

3. Tham gia mạng xã hội

Mọi người ngày nay rất thích trò chuyện và bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội, blog, phòng chat…Đây là cơ hội lớn cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn được mọi người nhắc đến. Bạn nên chủ động đưa ra các chủ đề để mọi người thảo luận và cố gắng hướng các chủ đề tới hoạt động tiếp thị của bạn. Tham gia bình luận ở các cuộc trò chuyện liên quan đến sản phẩm, dịch vụ trên Facebook, blog. Tuy nhiên đây không phải là cơ hội để bán hàng. Mọi người chỉ vui vẻ khi nói về những điều họ quan tâm. Vì vậy, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu chỉ nên là một phần của cuộc trò chuyện, không phải là chủ đề chính.

4. Tham gia các sự kiện liên quan

Tài trợ độc quyền các sự kiện lớn là một cách hiệu quả nhưng rất tốn kém để quảng bá thương hiệu. Thay vào đó, doanh nghiệp của bạn có thể tích cực tham gia hoặc đồng tài trợ cho các sự kiện, hội thảo nhỏ để mở rộng các mối quan hệ cũng như quảng bá tên tuổi công ty. Thông tin về công ty có thể không được đưa rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhưng thông qua marketing truyền miệng, hiệu quả đạt được cũng không kém cạnh .Người tiêu dùng rất nhân dân tin tưởng vào lời khuyên của bạn bè, gia đình. Vì vậy, hãy để khách hàng và khách hàng tiềm năng trải nghiệm chất lượng thực tế của sản phẩm, dịch vụ, được tiếp cận và hiểu về công ty của bạn.

5. Thử các hình thức mới

“Một chiến dịch tiếp thị tốt là một chiến lôi kéo được sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất. Mạng xã hội đang rất “hot” nhưng còn rất nhiều phương tiện khác mà bạn có thể tận dụng: quảng cáo trên các thiết bị di động, quảng cáo trên hệ thống TV công cộng. Bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động xã hội, vừa giúp đỡ những người bị thiệt thòi vừa kết nối gần gũi với khách hàng. Không nhất thiết phải chi nhiều tiền mới làm tiếp thị thành công, điều quan trọng là làm tiếp thị thông minh.

6. Tận dụng những mối liên lạc cũ với khách hàng

Doanh nghiệp nên nối lại các mối liên hệ với khách hàng cũ, những người đã từng đăng ký nhận thông tin, những người đã hỏi thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà không mua. Khơi lại nơi họ những nhu cầu mà họ đã từng quan tâm, cập nhật thông tin về sản phẩm mới và thuyết phục họ tiếp tục theo dõi thông tin về sản phẩm-dịch vụ của bạn.
Marketing247
(đọc thêm các tin Tiep thị trực tuyến)

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Những Điều Cần Biết Khi Làm Social Media

Những điều cần biết khi làm Social Media

Social Media
Mạng xã hội Facebook
Những điều cần biết khi làm Social Media
Nếu bạn có ý định trở thành một nhà hoạch định chiến lược trong lĩnh vực truyền thông xã hội (Social Media) cho một công ty nào đó thì đoạn Infographic thống kê dưới đây sẽ rất có ích cho bạn.

Theo đó, hiện nay có gần 80% các doanh nghiệp có sử dụng Social Media và họ cần một người có thể đứng ra quản lý kênh giao tiếp xã hội này. Công việc hoạch định chiến lược về Social Media chỉ thích hợp với những người có tầm nhìn xa, năng động và phải biết tiếp thu những công nghệ mới để phục vụ cho công việc của mình.

(Sưu tầm)

10 Mẹo Hoàn Thiện Kế Hoạch Tiếp Thị Nội Dung

10 Mẹo Hoàn Thiện Kế Hoạch Tiếp Thị Nội Dung


Hoan Thien Ke Hoach Tiep Thi Noi Dung
Ảnh minh họa
Một chiến lược truyền thông rõ ràng để phục vụ cho mục đích của công ty. Nếu không có chiến lược, bạn sẽ dễ dàng mất phương hướng. Hãy để cho chiến lược truyền thông quyết định cho sự thành công thay vì hành động mà không suy nghĩ, phản ứng nhất thời với các sự cố. Không phải đợi đến khi có ai đó tung tin đồn nhảm về doanh nghiệp trên internet thì mới tung ra các bài viết biện minh cho chính mình. Dư luận luôn cần được định hướng từ đầu.

Sử dụng chuyên gia

Những suy nghĩ cũng như các chiến lược hay ho của bạn sẽ chỉ tuyệt vời trong ý tưởng nếu như nó không được phác thảo một cách cụ thể, rõ ràng bởi một người biết cách diễn đạt bằng ngôn ngữ viết. Người này sẽ giúp bạn cụ thể hóa những suy nghĩ và làm nó duy chuyển từ trong đầu bạn ra trang giấy để người khác có thể đọc, hiểu, cảm nhận và thực thi nó. Nói hay chưa hẳn đã viết tốt, vì vậy, bạn hãy tìm một người thích hợp để đảm đương vai trò này.

Lên lịch trình cho mọi thứ

Hãy lên lịch các công việc và thực hiện đúng theo qui trình đó. Bạn nên thận trọng trong từng bước đi, trong cả việc chọn thứ tự thực hiện. các kênh mạng xã hội, Website, Video, hay hình ảnh... đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ lịch trình này với đồng nghiệp, với những người trong đội của mình để nhận được những góp ý cũng như chia sẻ để chiến dịch của mình được phát triển tốt hơn.

Chọn đúng kênh truyền thông

Tiếp thị bằng nội dung là hình thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn. Vì vậy việc chọn đúng kênh truyền thông được coi như là con át chủ bài của chiến dịch. Nếu không chọn đúng kênh truyền thông phù hợp với đối tượng khách hàng thì chiến dịch coi như vô nghĩa. Bạn cần chọn lựa các hình thức truyền thông phù hợp có liên quan đến nội dung trong chiến dịch.

Tự mình thử nghiệm

Nếu bạn chỉ thụ động trông chờ khách hàng sử dụng từ khóa trên các máy tìm kiếm để tiếp cận được nội dung thông tin của bạn thì không ổn chút nào. Cách tốt nhất là bạn phải tự mình tìm các từ khóa ở các trang tìm kiếm kỹ thuật cao ( high SERP), từ đó tạo ra cho mình một nội dung chứa đựng nhiều từ khóa mà khách hàng hay sử dụng nhất.

Đa dạng hóa các kênh thông tin

Tiếp thị bằng nội dung tạo cho bạn cơ hội xuất hiện thông qua nhiều hình thức và kênh thông tin khác nhau. Nếu như bạn sử dụng công cụ truyền tải thông tin chính là Facebook, thì bạn cũng còn cần thêm các hình thức như: các bài viết trên nhật ký online cá nhân,FAQ , video, hình ảnh…

Hãy để mọi người nhớ tới bạn

Hãy để những gì tốt đẹp được ghi nhớ lâu dài…Những nội dung được ghi nhớ qua thời gian sẽ giúp tăng cơ hội thành công cho công việc kinh doanh của bạn. Ví dụ : Bạn là chủ một quán cà phê và điểm khác biệt của bạn so với những quán khác là trong mỗi cóc cà phê sẽ có thêm một thìa rượu. Bạn viết một bài về sự mới mẻ của quán cà phê và đăng tải lên mạng. Ba năm nó vẫn ở đó và mỗi khi nhắc đến cà phê rượu thì người ta sẽ nhớ đến quán của bạn.

Tạo ra nội dung tạm thời

Trước khi thực hiện quảng bá cụ thể trên các kênh thông tin thì bạn nên phổ biến thông tin đó ở chính trang web của chính công ty. Đó có thể là toàn bộ thông tin mà bạn muốn khách hàng chú ý đến hoặc chỉ là một panel quảng cáo.

Thiết kế đóng vai trò quan trọng

Bạn nên quan tâm đến việc thiết kế các trang web, blog, FAQ… vì việc này đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm khách hàng chú ý. Dù mục tiêu là tiếp thị nội dung nhưng hình thức trình bày đẹp mắt sẽ giúp bạn “ghi thêm điểm”.

Phân tích hoạt động của người lan truyền thông tin

Việc phân tích, đánh giá hoạt động của những người lan truyền thông tin trên các kênh phân phối như Facebook, Twitter, website… bao gồm quan điểm, đánh giá, sự tham gia vào các bài viết, chia sẻ hình ảnh, video… Điều này góp một phần trong sự thành công của việc tiếp thị bằng nội dung.