Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Bí Mật Thành Công Cho Tiếp Thị Trực Tuyến


Bí Mật Thành Công Cho Tiếp Thị Trực Tuyến

Bí mật thành công cho tiếp thị trực tuyến Theo các nhà phân tích, nguồn thu từ quảng cáo trực tuyến chắc chắn đến năm 2011 sẽ tăng gấp đôi, 42 tỷ đô la. Nhiều người cho rằng, dự đoán này còn đôi chút dè dặt, thực tế nó còn phải hơn thế nữa.

Và không còn nghi ngờ gì nữa, trong những năm tới, quảng cáo trực tuyến thực sự là một ngành phát triển theo cấp số nhân khi mà ngày càng nhiều công ty tăng ngân sách nhờ thu được lợi nhuận từ đó.

Lý do của việc quan tâm đến quảng cáo trực tuyến rất đơn giản. Một khi quảng cáo đúng, thì nó có ảnh hưởng tích cực và hiệu quả nhất so với các hình thức quảng cáo khác. Nhưng cũng giống như bất kể hình thức quảng cáo nào, chìa khóa ở đây là hãy quảng cáo theo cách đúng.

Vì vậy, điều gì làm nên thành công của một chương trình quảng cáo trực tuyến? Hiểu được mục tiêu khách hàng và khả năng của website chỉ là đang bắt đầu của tiến trình này thôi. Dưới đây là 8 cách để bạn có thể chạy hàng thành công hàng trăm quảng cáo nếu không nói là hàng nghìn chiến dịch quảng cáo.

1. Website địa phương có khách hàng đơn nhất

Bạn có thể ngạc nhiên khi nghe thấy rằng website địa phương có một lượng các khách hàng duy nhất. Các quảng cáó web cũng làm công việc như đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, và họ rất trung thành với nhãn hiệu mới bởi vì họ thường không vào website khác. Tuy nhiên, số lượng người xem ở các website địa phương thường ít hơn 15% các website khác.

2. Chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên nhiều site sẽ cho nhiều kết quả

Bởi vì website địa phương có các khách hàng duy nhất cho nên chúng ta xây dựng các kế hoạch tiếp thị với các chiến lược nhằm thuyết phục hoàn toàn người mua. Để đạt được số lượng người xem lớn, chúng ta cần quảng cáo nhiều website địa phương, như vậy, chắc chắn số người biết đến sản phẩm của bạn sẽ nhiều hơn.

3. Tiến hành quảng cáo banner 

Mọi người thường nói rằng quảng cáo banner không hiệu quả nhưng thực ra đó là do lỗi trong quá trình đặt kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo. Cho nên, bạn cần phải đầy đủ các yếu tố sau:

Audience (Khán giả) – Nội dung hoặc site hấp dẫn khách hàng mục tiêu không?

Placements (Điểm đặt quảng cáo) – Điểm đặt quảng cáo có thu hút nhiều người xem không ko?

Cost (Chi phí) – Phải có sự thống kê rõ ràng cho chí phí bỏ ra

Geography (Địa lý) – Các site có hấp dẫn khán giả địa phương không?

Share of Voice (Chia sẻ tiếng nói) – Thông điệp có đúng mục tiêu không?

Message (Thông điệp) – Thông điệp có tạo được sự tương tác với khách hàng không?

4. Đơn giản

Với một banner quảng cáo bạn có thể tiến hành nhiều cách: trình bày thông tin đơn thuần, chèn các tiện ích như video, audio, các công cụ tìm kiếm...Tuy nhiên, không nên quá tham với các tiện ích đó, thứ nhất, nó sẽ khiến khách hàng phải chờ lâu khi load trang (Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu khách hàng phải chờ 10s để load, thì họ sẽ bỏ qua quảng cáo), thứ hai nữa là chi phí để làm quảng cáo dạng này cũng khá đắt. Cho nên, chúng ta chỉ cần tích hợp một hai yếu tố cho quảng cáo chạy đúng mục tiêu, vừa đơn giản mà hiệu quả là được.

5. Không chỉ là tương tác trực tuyến

Mọi người nhớ rằng thông điệp trên banner, khách hàng không chỉ đơn thuần là click vào xem quảng cáo và hồi âm lại cho các nhà quảng cáo, nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng quảng cáo trực tuyến còn là chìa khóa để các nhà tiếp thị khắc ghi nhãn hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

6. Kích thích mọi người "click" vào banner

Không thể phủ nhận rằng, hiện có khá nhiều người chỉ click vào quảng cáo khi họ thực sự quan tâm đến sản phẩm và có ý định mua hàng. Cho nên điều quan trọng ở đây là cần phải tạo được một banner quảng cáo hấp dẫn, thú vị để những người không quan tâm cũng muốn click vào và từ đó mới kích thích động cơ mua của khách hàng.

7. Bắt đầu với đoạn kết trong trí nhớ

Một trong những thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi click vào quảng cáo của bạn đó là thông điệp tương tác nghèo nàn. Thường điều này là do bản thân website chứ không phải do chất lượng hay số lượng khán giả. Cho nên, hãy tạo ra cho thông điệp tiếp thị của mình những trải nghiệm tốt của khách hàng.

Theo - Người Lãnh Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét